Táo xanh là nguồn cung cấp vitamin A, B và C, giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể và giữ cho làn da luôn khỏe mạnh, rạng rỡ. Trong thành phần trái táo cũng chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, đồng, kali. Các khoáng chất này không chỉ đảm bảo sức khỏe cho bạn mà còn giúp cải thiện tuổi thọ của các tế bào vận chuyển oxy trong cơ thể cũng như quá trình trao đổi chất.


? Táo xanh chứa chất chống oxy hóa. Chất này giúp loại bỏ các gốc tự do có hại khỏi cơ thể, đồng thời giúp tái tạo và khôi phục tế bào, cải thiện và tái tạo mô. Các chất chống oxy hóa cũng có lợi cho gan và giúp gan khỏe mạnh hơn.
? Hàm lượng chất xơ trong táo xanh giúp làm sạch và cải thiện hoạt động của đường tiêu hóa. Chất xơ giúp duy trì sự co bóp ruột một cách thích hợp, đồng thời làm sạch ruột, loại bỏ chất độc hại.
? Trái táo xanh còn có thể ngăn chặn sự tích tụ chất béo bằng cách hấp thụ chúng từ các mạch máu và duy trì lượng máu bình thường đến tim. Điều này cải thiện sự trao đổi chất, giúp cân nặng của bạn nằm trong vùng kiểm soát.
Táo xanh đảm bảo hoạt động bình thường của tuyến giáp, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương như thấp khớp. Ăn táo xanh mỗi ngày cũng giúp xương chắc khỏe.

Với giá trị dinh dưỡng quý giá, táo xanh được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn trong thực đơn dành cho con. Ngoài cách ăn trực tiếp, hấp, nướng hoặc luộc táo, cha mẹ có thể kết hợp trái táo xanh cùng các loại hoa quả khác như chuối, xoài, lê… hoặc nấu cùng các thực phẩm như thịt bò, thịt gà… để giúp bé tăng cảm giác ngon miệng

Các mẹ có ai hay làm món táo xanh này cho bé không? Chia sẻ cùng Pubokid nhé!