Những động tác cử chỉ luyện tập đầu cổ rất hay nhún vai hết sức dễ chơi sau có thể giúp đỡ bạn ngăn ngừa & giảm nhẹ bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Lao động bằng việc sử dụng  laptop nhiều, thường ngồi một chỗ, ít hoạt động là 1 trong lý do gây nên xơ hóa đốt xương sống cổ. bệnh gây khó chịu, đau đớn, ảnh hưởng không ít tới đời sống hoạt động cá nhân của bệnh nhân. vì thế còn nếu như không muốn có hiện tượng đau cổ, rất hay nghiêm trọng hơnthoái hóa đốt xương sống cổ, bạn cần tạo lập cho chính bản thân mình thói quen bảo quản tình trạng sức khỏe ngay tại nơi làm việc. Đó có khả năng chỉ là các hành động luyện tập đầu cổ hay nhún vai hết sức đơn giản sau đây:

1. Cử chỉ trượt cổ

bắt đầu với cổ thẳng. dần dần đẩy cằm ra trước. Giữ trong 5 giây ; quay lại chỗ đứng bước đầu. Lặp lại 10 lần

2. Ưỡn cổ

ko còng sống lưng, từ từ đưa đầu ra sau làm thế nào để cho mắt nhìn lên trên. Giữ trong 5 giây. Quay trở lại vị thế bước đầu.

 bài tập đơn giản trị thoái hoá đốt sống cổ

Ưỡn cổ.

3. Xoay cổ

khởi đầu với phong thái nhìn thẳng. dần dần xoay đầu sang trái. Giữ trong 10 giây, kế tiếp quay lại phong thái bước đầu. Làm tương tự với bên phải. Lặp lại 10 lần.

4. Nghiêng sang bên

mở đầu bằng phong thái nhìn thẳng. từ từ nghiêng đầu sang trái. sử dụng tay trái làm lực đối kháng, sử dụng cơ cổ để chống lại lực đối kháng. Giữ trong 5 giây, tiếp đến quay lại vị thế bước đầu. tiếp diễn cũng giống như vậy với phía bên phải. Lặp lại 10 lần.

5. Nhún vai

khởi đầu bằng tư thế nhìn thẳng. từ từ nâng hai vai lên. Giữ trong tầm 5 giây, kế tiếp quay lại tư thế bắt đầu. Lặp lại 10 lần.

6. Cúi nghiêng về phía đằng trước

bắt đầu bằng nhìn thẳng về phía trước. dần dần xoay & hạ cằm về phía ngực. Giữ trong 5 giây, kế tiếp quay lại chỗ đứng bước đầu. Lặp lại 10 lần.

7. Chống lực đối kháng

Giữ đầu ở phong thái trung gian ở những tư thế. sử dụng tay tác dụng lực lên đầu với những tư thế trong hình trong 5 giây tiếp đến thả lỏng. Cúi – đặt tay ở trán. Ưỡn – đặt tay ở gáy.

8. Bài tập với khăn tắm

Cuộn khăn tắm lại & đặt vòng sau gáy, dùng hai cánh tay giữ hai đầu khăn tắm. từ từ đưa mắt nhìn ra xa bằng cách ngửa đầu bên trên khăn tắm. Qua khăn, dùng một áp lực vừa phải tác động lên cột sống cổ lúc ngửa đầu ra sau. không giữ để quá lâu, quay lại vị trí bắt đầu. Lặp lại hành động 10 lần.

bài tập với khăn tắm
Bài tập với khăn tắm.

Bài tập này khá tốt trong những khi bạn đang làm việc, đặc trưng khi chúng ta giữ đầu ở một tư thế để quá lâu, như lao động với laptop. tiến hành bài tập này 30 phút một lần để ngăn chặn sự căng cơ cổ.

Theo : SKDS