Yoga đang được nhắc đến nhiều hơn và có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe, phục hồi những tổn thương, và phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm. Vì vậy, tập Yoga sẽ giúp kiểm soát hơi thở, làm giảm sự hình thành các độc tố trong người, giúp giảm stress và làm giãn các mô bị viêm, giúp máu lưu thông tốt từ đó giảm được các cơn đau do bệnh. Ngoài ra, để cải thiện tình trạng đau nhức khớp gối, chăm sóc khớp toàn diện và làm chậm quá trình thoái hóa khớp gối

Cố gắng thực hiện những động tác yoga sau đây khoảng 30 phút mỗi ngày và thực hiện 3 lần/mỗi động tác sẽ giúp bạn hạn chế những cơn đau nhức khớp gối đồng thời tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

Tư thế Supported warrior

Đây là bài tập cho người đau khớp gối, có tác dụng giảm đau và làm săn cơ bắp. Hãy làm theo các bước đơn giản sau:

– Đứng thẳng người, hai chân khép lại, hai tay thả lỏng dọc theo thân.

– Bước một chân phải ra sau, sao cho ngón chân phải và gót chân trái nằm trên một dường thẳng.

– Hướng phần thân về phía trước, đồng thời khuỵ gối trái xuống.

yoga1

– Chụp hai tay lại và đưa thẳng lên trên. Ngửa đầu về phía sau, hướng thẳng mắt về phía các ngón tay.

– Hít sâu trong 10s-15s. Sau đó thu tay lại và chuyển về tư thế ban đầu.

– Đổi bên và làm tương tự.

– Cố gắng tập tư thế chiến binh 3 lần/buổi tập.

Tư thế Virasana

Trong tất cả các bài tập khối gối, Virasana được xem là động tác tương đối khó khi lần đầu tiên luyện tập vì chúng khiến các cơ đùi, đầu gối và mắt cá chân giãn ra một cách tối đa. Tuy nhiên, sau vài lần thực hiện sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu.

– Quỳ xuống trên sàn nhà, hai cẳng chân kéo sang hai bên đồng thời mu bàn chân và các ngón chân duỗi về cũng một phía để tạo sự thoái mái.

– Từ từ hạ mông xuống và ngồi giữa hai chân.

yoga2

– Giữ thẳng lưng và cổ, mắt hướng về phía trước, hai bàn tay úp lên.

– Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu (hít vào phính bụng và thở ra hóp bụng lại).

– Thực hiện tư thế Virasana trong khoảng 30s.

–  Kết thúc tư thế thở ra và trở về vị trí quỳ gối như lúc đầu, sau đó duỗi chân thả lỏng.

Ngoài ra còn rất nhiều các bài tập khác, trong phạm vi bài viết tôi chỉ giới thiệu qua hai bài tập trên.