Đau thần kinh tọa là bệnh cực kỳ phổ biến đối với những người trên độ tuổi 30. Bệnh nhân mắc phải căn bệnh này thường xuyên phải chịu đựng các cơn đau âm ỉ dọc từ vùng hông xuống 1 hoặc cả 2 chân từ đó gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Bệnh đau thần kinh tọa tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại có thể gây nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như công việc của người bệnh. Để điều trị bệnh hiệu quả ngoài việc dùng thuốc cần phối hợp với việc tập luyệ điều độ. Sau đây là một số bài tập điều trị bệnh đau thần kinh tọa mà người bệnh nên tham khảo và kiên trì thực hành hàng ngày để nhận được kết quả tốt nhất.
Bài tập 1 :

dau-than-kinh-toa-do-thoat-vi-dia-dem31-300x200
+ Tư thế: nằm úp lên mặt sàn, 2 bên khuỷu tay và bàn tay chống đỡ phần thân trên lên, đặt song song trên mặt sàn. (Nhìn hình trên)
+ Phần hông và 2 chân để thẳng, chống bằng 2 mũi bàn chân
+ Ưỡn ngực lên phía trước, đầu ngửa lên, kéo dãn phần cơ lưng, hông, để nguyên tư thế trong khoảng 30 giây.
+ Hít thở sâu, sau đó trở lại vị trí ban đầu và tiếp tục làm lại.
Tư thế này có tác dụng kéo dãn phần cơ, xương cột sống, giảm đau hiệu quả.
Bài tập 2 :

dau-than-kinh-toa-do-thoat-vi-dia-dem2-300x200
+ Nằm trên một mặt phẳng, từ từ co 2 đầu gối vào ngực, 2 tay ôm đầu gối, lưng thẳng
+ Giữ tư thế này khoảng 30 giây, sau đó duỗi chân ra và thực hiện lại
Tư thế đơn giản này có tác dụng kéo dãn phần xương cột sống, tạo điều kiện thuận lợi cho phần đĩa đệm bị lồi ra có thể trở về vị trí ban đầu nếu bạn kiên trì tập luyện
Bài tập 3 :

dau-than-kinh-toa-do-thoat-vi-dia-dem1-300x286
+ Nằm ngửa trên một mặt phẳng, đầu gối cong lên, 2 bàn chân thẳng mặt sàn
+ Hóp bụng lại sao cho phần lưng, xương cột sống sát với mặt sàn.
+ Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây, hít thở nhẹ nhàng, nên thở ra bằng miệng.
+ Trở về vị trí ban đầu và làm lại khoảng 10-15 lần.
Bài tập 4:

dau-than-kinh-toa-do-thoat-vi-dia-dem-300x253
+ Nằm ngửa trên một mặt phẳng, hai chân mở rộng, co chân phải lên, hai tay nắm đầu gối kéo lên và ấn về phía bên trái, giữ tư thế trong 30 giây sau đó trở lại vị trí ban đầu
+ Làm tương tự đối với chân trái.
+ Thực hiện 5-10 lần cho mỗi bên chân.
Phương pháp này giúp nới lỏng cơ bắp ở vùng hông nơi dây thần kinh tọa bị chèn ép, giúp giảm tình trạng đau nhức hiệu quả hơn.
Bên trên là 4 bài tập nhằm giúp giảm tình trạng đau nhức, chữa đau thần kinh tọa mà người bệnh nên tham khảo và tập luyện hàng ngày. Bên cạnh đó, ngoài việc dùng thuốc bạn nên kết hợp cùng với chế độ ăn uống bổ sung nhiều canxi và vitamin trong bữa ăn hàng ngày.